Các gợi ý vệ sinh quán bida cần biết

Các gợi ý vệ sinh quán bida cần biết

Tác giả: Thịnh Kent | Danh mục Sự kiện & Bài viết | Ngày đăng: 9/2/2022 | Lượt xem: 1424

Vệ sinh phòng chơi bida hay quán bida là công việc định kỳ phải thực hiện để đảm bảo không gian chơi bida chất lượng và đảm bảo chất lượng dịch vụ quán.

1. Dụng cụ, phụ kiện bida:

Cách dễ nhất để duy trì, bảo quản tốt quán bida của bạn là đảm bảo tất cả các phụ kiện bida trong quán có một nơi lưu trữ được chỉ định. Đây có thể là một băng ghế dài với chỗ để đồ dưới ghế ngồi, giá để đồ trên tường hoặc giá để đồ ở góc. Khi bạn đã có "nơi" dành riêng cho mọi thứ, hãy tập thói quen cất lại đồ đạc đúng nơi khi không sử dụng.

2. Vải nỉ bàn bida:

Giữ cho vải trên bàn bi-a của bạn sạch sẽ là một thách thức khác. Bụi, lông thú cưng, xơ vải và mảnh vụn dường như sẽ bám lên khá nhanh ở đó; đặc biệt là dọc theo các cạnh và dưới đường ray cạnh bàn và trong các lỗ. Đầu tư vào một chiếc bàn chải nỉ tốt để nhẹ nhàng quét tất cả các hạt theo chuyển động thẳng từ các cạnh về phía trung tâm hoặc từ đầu này về phía đầu kia. Không sử dụng chuyển động tròn.

Một số người sử dụng máy hút bụi trên vải nhưng điều này tiềm ẩn nguy cơ kéo căng nỉ khiến nó lỏng lẻo trên bàn. Nếu bạn giữ cho vải nỉ được bảo dưỡng và làm sạch thường xuyên, bạn có thể dễ dàng kéo dài thêm vài năm trước khi cần thay thế.

Một điều nữa cần lưu ý với nỉ của bạn, khi chơi, hãy đảm bảo rằng người chơi không đeo bất kỳ đồ trang sức hoặc đồng hồ nào có thể bám vào nỉ và xé hoặc kéo nó. Và đừng quá cuồng việc bôi lơ khi đánh bida. Mỗi khi bạn đánh lơ lên cơ bida, điều đó sẽ tạo thêm nhiều bụi bám vào vải và theo thời gian, nỉ sẽ bị bẩn và mòn.

3. Đối với các vật dụng gỗ, hoặc bằng da:

Đối với đồ gỗ và da, tránh các chất tẩy rửa hóa học mạnh và dính vào các chất tẩy rửa dành riêng cho gỗ hoặc da. Chất tẩy rửa đồ da với các loại dầu tự nhiên sẽ giúp giữ cho đồ da của bạn luôn mềm mại và kéo dài tuổi thọ của vật dụng (có thể là các vị trí ốp da trên cơ bida, trên bàn bida hay trên các đồ nội thất quán bida). Áp dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào theo chỉ dẫn.

4. Đối với bi bida:

Tùy thuộc vào tần suất sử dụng, bạn nên lau bi thường xuyên.  Bi sạch và bàn sạch sẽ kéo dài tuổi thọ của tất cả các thiết bị của quán và giữ cho các cú đánh luôn chính xác.

Để làm sạch quả bóng bida, cần dùng nước xà phòng ấm. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm và lau từng quả bóng để loại bỏ phấn và vết mòn. Không bao giờ sử dụng thuốc tẩy hoặc amoniac làm chất tẩy rửa. Chỉ cần lau nhẹ nhàng, chỉ dùng một lượng nhỏ xà phòng trong nước ấm.

Bida Thịnh Kent

Xem thêm:

Bàn bida nhập khẩu cao cấp

Cơ bida cao cấp

Phụ kiện bida cao cấp

Thiết kế quán bida

Thi công quán bida

Cùng danh mục:

Cấu tạo cơ bida và vật liệu làm cơ bida

Top 5 cây cơ bida tốt nhất tại Bida Thịnh Ken

Cách bôi lơ bida đúng cách

Cách tăng tuổi thọ bàn bida cần biết

Các gợi ý vệ sinh quán bida cần biết

Các loại bi bida và kích thước bi bida chuyên nghiệp

Tại sao cần trang bị bi bida cao cấp cho quán bida

Tại sao bi bida lại chuyển vàng sau một thời gian sử dụng

Mua bàn bida tại Lâm Đồng ở đâu?

 

Hotline 090.678.9797
Liên hệ qua zalo