Tại sao cần trang bị bi bida cao cấp cho quán bida

Tại sao cần trang bị bi bida cao cấp cho quán bida

Tác giả: Thịnh Kent | Danh mục Sự kiện & Bài viết | Ngày đăng: 9/3/2022 | Lượt xem: 1354

Một quả bi bida (hay bi bi-a) chất lượng cũng giống như một quả bi bình thường khác, phải không? Điều này không đúng. Chất lượng của quả bi bida bạn sử dụng có ảnh hưởng đến chất lượng và độ chính xác của ván đấu bida. Trên thực tế, hầu hết những người chơi có kinh nghiệm sẽ cho bạn biết rằng không phải lúc nào một lỗi khi đánh bi cũng khiến một cú đánh trở nên tồi tệ. Đôi khi đó là lỗi của chính những quả bóng bida đang sử dụng.

1. Lịch sử của Bi bida:

Quả bi bida ban đầu được làm bằng đá nhưng do đá có trọng lượng lớn nên cuối cùng đã được thay thế bằng quả bi làm bằng gỗ và đất sét có trọng lượng nhỏ hơn. Những quả bi này được sử dụng cho đến những năm 1600 khi những quả bi bida bằng ngà voi trở nên phổ biến.

Những quả bi bida bằng ngà voi rất tốn kém và tốn nhiều thời gian để chế tạo. Mỗi chiếc ngà voi chỉ tạo được 4 hoặc 5 quả bi. Bản thân những quả bi phải được xử lý trong nhiều năm để làm cho chúng đủ bền để chịu được áp lực khi chơi mà không bị nứt hoặc sứt mẻ. Nhiều quả bi đã bị loại do mật độ không phù hợp hoặc khuyết tật trên ngà voi. Khi số lượng voi trên thế giới ngày càng thưa dần, vấn đề được đặt ra phải tìm nguyên liệu khác để làm bi bida.

Ngày nay quả bi bida được làm từ nhựa tổng hợp. Vật liệu này có thể tạo bằng khuôn và có tính dày đặc đồng nhất, hoàn hảo cho những quả bi bida chất lượng cao, mang đến chất lượng chơi bida hàng đầu. Những quả bi bida tốt nhất được sản xuất tại Bỉ và được làm bằng nhựa phenolic.

Xem thêm: >> Bi bida nhập bỉ cao cấp của Bida Thịnh Kent

2. Các yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn bi bida:

Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng của một quả bi bida:

(1) Đầu tiên là dung sai (sai số) đường kính quả bi do nhà sản xuất nắm giữ. Dung sai đường kính xác định hình dạng tròn hoàn hảo của quả bi. Các quả bi chất lượng cao được kiểm soát mức dung sai nghiêm ngặt, có nghĩa là các sai số vượt quá mức cho phép sẽ không được chấp nhận nhằm tạo ra quả bi bida tròn nhất có thể.

Những quả bi có chất lượng thấp thường có dung sai lớn, nhìn bề ngoài có thể có vẻ tròn nhưng thực tế các quả bi này không tròn hoàn hảo và chất lượng chơi bida sẽ bị ảnh hưởng khi thực hiện các đường bi yêu cầu chính xác cao.

(2) Yếu tố thứ hai là mật độ vật liệu đồng nhất. Một quả bi bida với mật độ phù hợp sẽ lăn thẳng tiến. Trọng lượng của quả bi khi đó được phân bổ đều trên các bề mặt quả bi cho phép quả bi lăn đều bất kể vị trí nào của bi.

Bi bida có mật độ không đồng đều thường lăn thất thường. Chúng chạy ngoằn ngoèo trong khi lăn do trọng lượng phân bố không đều. Khi bạn nhận thấy một quả bi lăn một cách kỳ lạ, đó có thể không phải là lỗi của bàn hoặc lỗi người chơi, mặc dù nó thường bị đổ lỗi là do bàn bida không tốt.

(3) Yếu tố thứ ba là độ co giãn. Tính đàn hồi là sự truyền năng lượng từ quả bi tấn công sang các quả bi khác trong quá trình chơi. Lý tưởng nhất là một quả bi sẽ truyền 100% năng lượng của nó cho quả bi tiếp theo trong một cú chạm bi. Nếu bạn nhận thấy quả bi cái của bạn tiếp tục di chuyển nhanh sau khi chạm đều một quả bi khác, có nghĩa là nó không đủ tính đàn hồi. Mặc dù điều này có thể xảy ra do hao mòn, nhưng nó thường xảy ra hơn với những quả bóng bida chất lượng thấp hơn.

3. Cách chọn bi bida chất lượng cao để tối ưu chơi bida:

Một bộ bi bida chất lượng cao là một khoản đầu tư giá trị và hợp lý cho quán bida của bạn. Một bộ bi tốt có giá từ giao động từ 2 triệu đồng / bộ nhưng tồn tại lâu hơn nhiều so với các bộ bi ~ dưới 1 triệu đồng mà bạn tìm thấy ở các cửa hàng bách hóa địa phương. Các quả bi chất lượng cao chịu được tần suất chơi bida cao ở quán mà không bị hao mòn nhiều hoặc giảm tính đàn hồi qua quá trình sử dụng. Chúng lăn đúng và cho phép cơ thủ có thể thực hiện các cú đánh điêu luyện và đẹp mắt.

Bida Thịnh Kent

Xem thêm:

Bàn bida nhập khẩu cao cấp

Cơ bida cao cấp

Phụ kiện bida cao cấp

Thiết kế quán bida

Thi công quán bida

Cùng danh mục:

Cấu tạo cơ bida và vật liệu làm cơ bida

Top 5 cây cơ bida tốt nhất tại Bida Thịnh Ken

Cách bôi lơ bida đúng cách

Cách tăng tuổi thọ bàn bida cần biết

Các gợi ý vệ sinh quán bida cần biết

Các loại bi bida và kích thước bi bida chuyên nghiệp

Tại sao cần trang bị bi bida cao cấp cho quán bida

Tại sao bi bida lại chuyển vàng sau một thời gian sử dụng

Mua bàn bida tại Lâm Đồng ở đâu?

 

Hotline 090.678.9797
Liên hệ qua zalo