Những sắc màu của bộ môn bida hay billards

Những sắc màu của bộ môn bida hay billards

Tác giả: Thịnh Kent | Danh mục Sự kiện & Bài viết | Ngày đăng: 5/31/2022 | Lượt xem: 1445

Hiện nay, bộ môn Bida hay Billards phổ biến ở khắp mọi nơi với rất nhiều người chơi và không khó để tìm thấy một quán bida ở gần khu vực bạn đang ở. Vậy đã có bao giờ bạn tự hỏi vì sao bàn bàn bida có màu xanh dương hay màu xanh lá cây, và vì sao lơ bida lại có màu xanh lam?

Bài viết này, shop Bida Thịnh Kent sẽ giải thích cho các bạn về lý do vì sao đằng sau những màu sắc thú vị của bộ môn bida hay billards này nhé!

1. Bàn bida ban đầu có màu xanh lá cây?

Lịch sử của bộ môn bida trả lời cho câu hỏi này. Bộ môn bida hay Billards / Snocker / Pools có nguồn gốc từ các trò chơi trên bãi cỏ 600 năm trước. Trò chơi trên bãi cỏ đầu tiên có thể được gọi là bida được chơi vào những năm 1340 và được đưa vào chơi trong nhà vào khoảng những năm 1400 bởi Vua Louis XI của Pháp, được biết đến là người có bàn bida trong nhà đầu tiên.

Trong suốt những năm 1600, bộ môn bida đã được phổ biến rộng khắp Anh và Pháp với phiên bản chơi trong nhà trong khi phiên bản ngoài trời gần như không còn. Khi quyết định mang trò chơi vào trong nhà và chơi trên bàn, quyết định sử dụng vải xanh cho phép mặt bàn của trò chơi trong nhà trông giống với mặt cỏ mà trò chơi gốc đã được chơi ban đầu và đây cũng là lý do vì sao ngày nay, mặt bàn bida có màu xanh lá cây như màu truyền thống của bộ môn này.

*Hình minh họa bàn bida có mặt vải màu xanh lá cây

Antique Victorian George Wright mahogany 12ft table - John Bennett Billiards

2. Vậy tại sao bây giờ lại có bàn bida màu xanh lam?

Bạn có thể đã thấy các bàn bida màu xanh lam đặc biệt được gọi "màu xanh giải đấu", do chúng được sử dụng trong các giải đấu bida trên truyền hình hay được phổ biến hiện nay tại các quán bida. Nhưng tại sao các giải đấu trên truyền hình lại sử dụng màu xanh lam thay vì màu xanh lá cây? Lý do đằng sau đó thực tế hơn rất nhiều.

Khi Giải vô địch bida Pocket Mở rộng của Mỹ lần đầu tiên được phát sóng trên truyền hình vào những năm 1970, màu xanh lá cây của các bàn sau những quả bóng gây khó nhìn thấy hơn khi trình chiếu trên màn hình tivi do công nghệ tivi thời bấy giờ. Vì lý do này, màu vải cho các bàn trong giải vô địch bida truyền hình đã được chuyển sang màu xanh lam, cho phép người xem theo dõi trận đấu dễ dàng hơn và tránh mỏi mắt do màu xanh lục gây ra. Bàn bida màu xanh lam vẫn được sử dụng trong Giải vô địch bida mở rộng Hoa Kỳ cho đến ngày nay, mặc dù việc tái tạo màu sắc của tivi hiện đại không còn gặp phải vấn đề nào. Do liên kết với các giải đấu, bàn bida màu xanh lam đã trở nên phổ biến trên khắp Hoa Kỳ và trên thế giới đến tận bây giờ.

*Hình minh họa bàn bida có mặt vải màu xanh lam

Olio pool table 4983 mahagony 9ft for Sale at Beckmann Billiards Shop

3. Đến cả các lơ bida cũng có màu xanh lam?

Nguồn gốc của cái lơ màu xanh thường được cho là do một người tên là Jack Carr, một chuyên gia đánh bida đến từ Bath. Để cải thiện hiệu suất đường cơ, người chơi đã thử nghiệm việc lấp đầy các đầu cơ gỗ bằng thạch cao hoặc bột đá vôi mịn giúp tăng độ xoáy và thực hiện các đường cơ khó.

Jack Carr dã tiếp thị các viên phấn màu xanh lam và đặt tên chúng là “viên phấn ma thuật” khá thành công với giá rất cao và anh ta đã kiếm được khá nhiều tiền từ chiến dịch tiếp thị thông minh này.

Công việc kinh doanh của Carr cuối cùng đi xuống khi khách hàng nhận ra rằng 'phấn xoắn ma thuật màu xanh lam' chỉ đơn giản là phấn trắng có màu xanh lam và bất kỳ loại phấn trắng thông thường nào cũng hiệu quả như nhau (và rẻ hơn rất nhiều!). Trong khi người chơi không còn sẵn sàng trả giá cao như vậy cho một hộp phấn thông thường, màu xanh lam đã trở thành một phong tục kể từ đó.

Lơ bida Master

Những câu chuyện thú vị kể trên góp phần làm phong phú hơn cho bộ môn Bida. Ngày nay có thể tìm thấy nhiều loại màu bàn Bida khác nhau tùy theo nhu cầu và phong cách thiết kế quán Bida.

Bida Thịnh Kent

Xem thêm:

Bàn bida nhập khẩu cao cấp

Cơ bida cao cấp

Phụ kiện bida cao cấp

Thiết kế quán bida

Thi công quán bida

Cùng danh mục:

Nhận biết đơn vị thi công quán bida chất lượng

Những sắc màu của bộ môn bida hay billards

Bí quyết thiết kế quán bida đẹp, ấn tượng, hút khách nườm nượp như Bida Thịnh Kent

Phân tích chi phí mở quán bida, clb bida - Quán bida bình dân, quán bida cafe, quán bida đẹp, quán bida đơn giản

Top các mô hình kinh doanh bida hiệu quả

Kinh nghiệm mở quán bida chuẩn chỉnh cho người muốn khởi nghiệp từ bộ môn này

Cách trang trí quán bida đẹp, cách set up quán bida - Mô hình & kế hoạch kinh doanh quán bida đẹp

Các phong cách thiết kế quán bida đơn giản nhưng vẫn đẹp và hút khách

Kinh nghiệm mở quán bida, kinh doanh bida tối ưu lợi nhuận - Kinh doanh bida có lời không?

Quy trình thiết kế clb bida chuẩn chuyên nghiệp

 

Hotline 090.678.9797
Liên hệ qua zalo