Những lợi ích mà bộ môn bida mang lại

Những lợi ích mà bộ môn bida mang lại

Tác giả: Thịnh Kent | Danh mục Sự kiện & Bài viết | Ngày đăng: 5/29/2022 | Lượt xem: 1021

Bida là một môn thể thao mang tính giải trí cao được đông đảo giới trẻ trên thế giới ưa chuộng. Thậm chí nó còn trở thành 1 môn thi đấu chính thức tại đấu trường lớn thế giới như World Cup, Carom 3 băng thế giới UMB. Vậy môn thể thao này mang lại cho người chơi những mặt tích cực gì? 

Những lợi ích của chơi bida phải kể đến đó là rèn luyện tính tập trung, luyện mắt, luyện cơ, tăng tính dẻo dai, tăng hoạt động của não bộ, đốt cháy calo, thư giãn sau những nhiều giờ làm việc căng thẳng, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể,… shop Bida Thịnh Kent sẽ đi vào phân tích chi tiết hơn từng lợi ích khi chơi bida.

Rèn luyện khả năng tập trung

Chơi bida thường xuyên có thể giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung của mình, điều này có thể cực kỳ hữu ích khi bạn ở xa bàn. Chúng ta dễ dàng quan sát và thấy những người chơi bida đặc biệt phải rất tập trung nhìn vào những quả bóng trong bàn bida, tìm kiếm mục tiêu chính xác để gẩy bi đi đúng quỹ đạo nhằm đưa được nhiều số bi vào lỗ nhất.

Rèn luyện độ tinh anh cho đôi mắt

Quan sát nhanh chóng, tập trung cao độ, nhắm trúng mục tiêu là điều đòi hỏi ở những người chơi bida, điều này giúp cho đôi mắt của bạn hoạt động ngày càng nhanh nhạy hơn.

Luyện cơ và tăng tính dẻo dai cho cơ thể

Nhìn những người chơi bida có vẻ đơn giản và nhẹ nhàng không mất sức nhưng trên thực tế lại không như thế. Bạn có thể quan sát thấy họ có những hành động như rướn người để đánh bi, luồn tay ra sau lưng với những tình huống trái tay, tay đỡ chỉnh hướng, cầm cơ, bụng gập xuống liên tục để nhắm mục tiêu và thúc bi. Cùng với những hành động đó thì hông và chân cũng hoạt động theo. Chính vì thế mà các cơ vùng cánh tay, bụng, chân, hông luôn được vận động, dẻo dai và thêm phần săn chắc.

Rèn luyện trí óc của bạn

Những người chơi bida thường có trí óc nhạy bén, vì trò chơi này yêu cầu thực hiện các phép tính và ước lượng toán học nhẩm, chẳng hạn như vật lý và hình học cơ bản trong khi chơi. Đây là môn thể thao đòi hỏi sự tập trung cao độ, tư duy và tìm ra những đường đi bi logic giúp ăn điểm nhiều nhất. Não bộ của bạn trong suốt ván bida sẽ phải hoạt động linh hoạt liên tục để tính góc bi, quỹ đạo của bi và xác định lực đánh chuẩn xác để bi cái chạm vào đúng mục tiêu. Theo nghiên cứu đa phần những người thường xuyên chơi bida có đầu óc nhạy bén hơn những người không chơi bộ môn này.

Khả năng đốt cháy calo trong cơ thể

Hầu hết mọi người không nghĩ rằng chơi bida là một bài tập nặng nhọc, và phần lớn, bạn có thể sẽ không bị hụt hơi trong khi chơi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các động tác của bạn không đốt cháy calo. Chơi bộ môn này đòi hỏi người chơi phải luôn đi lại, đứng, cúi quan sát xung quanh bàn bida. Khi bạn chơi một ván bida kéo dài hàng giờ cũng tương đương bạn đi bộ từ 1-2 km, phương pháp đốt cháy lượng calo dư thừa hiệu quả cho người chơi.

Môn thể thao thư giãn hiệu quả giảm stress

Tuy cần đến sự cân não, khả năng tập trung cao độ nhưng những ván bida lại mang đến cho người chơi sự thoải mái không tưởng. Cảm giác đánh được càng nhiều bi vào lỗ và chiến thắng sẽ giúp bạn cảm thấy thích thú, vui vẻ và thỏa mãn.

Cải thiện khả năng phối hợp giữa tay và mắt rất nhiều

Vì sự phối hợp giữa tay và mắt là yếu tố quan trọng để giành chiến thắng trong trò chơi bida, tay của bạn sẽ trở nên nhanh nhẹn và hoạt bát hơn.

Bida làm săn chắc cơ bắp của bạn

Là một người chơi bida, bạn sẽ được hưởng lợi nhờ tác động thấp của cơ bắp chân, cơ lưng và cơ hông khi bạn cần phải gập người và vươn ra liên tục trong khi chơi, phần nào giúp săn chắc cơ bắp của bạn.

Kỹ năng nhận thức được cải thiện đáng kể

Sự kích thích mà bạn có được về mặt tinh thần khi chơi bida rất phong phú và có thể thay đổi, vì mỗi giá đỡ bị hỏng có bố cục vô hạn. Những bố cục này sẽ luôn thử thách khả năng hình dung, trí tưởng tượng và khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo của bạn.

Có lẽ khi đọc đến đây bạn sẽ bạn sẽ không ngờ bộ môn này mang lại nhiều lợi ích như vậy đúng không? Tưởng chừng chỉ là một trò chơi giải trí đơn thuần nhưng đây là một bộ môn thể thao đang dần phát triển trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. 

Tại Việt Nam đang dần có nhiều club về bida để phục vụ cho nhu cầu của đông đảo giới trẻ. Nổi tiếng trong số đó là hệ thống CLB Bida Thịnh Kent trải dài toàn quốc.

Bida Thịnh Kent

Xem thêm:

Bàn bida nhập khẩu cao cấp

Cơ bida cao cấp

Phụ kiện bida cao cấp

Thiết kế quán bida

Thi công quán bida

Cùng danh mục:

Thu nhập của một cơ thủ chuyên nghiệp là bao nhiêu?

Những lợi ích mà bộ môn bida mang lại

Cách nâng cấp quán bida để thu hút khách và tăng lợi nhuận

Cách thu hút khách hàng trung thành đến quán bida

Lợi nhuận kinh doanh quán bida đến từ đâu

 

Hotline 090.678.9797
Liên hệ qua zalo