Bàn bida Carom là gì? Cách nhận biết bàn bida carom

Bàn bida Carom là gì? Cách nhận biết bàn bida carom

Tác giả: Thịnh Kent | Danh mục Sự kiện & Bài viết | Ngày đăng: 8/20/2022 | Lượt xem: 1030

Bida có 2 cách chơi chính là bida lỗ hoặc bida carom. Mỗi kiểu chơi có luật chơi và sử dụng loại bàn bida khác nhau. Hiện nay bida carom là một kiểu đánh rất phổ biến ở Việt Nam. Thịnh Kent sẽ giới thiệu với các bạn về bàn bida caromcách nhận biết, phân biệt bàn bida carom với bàn bida lỗ.

1. Kích thước

Kích cỡ chuẩn của bàn bida lỗ là 160 x 290 cm (khoảng 9 feet). Bên cạnh đó trên thị trường có một số loại bàn khác có kích thước nhỏ hơn để đáp ứng nhu cầu của người chơi.

Đối với bàn bida carom, kích thước cơ bản là 142 x 284 cm. Nhà sản xuất cũng sản xuất một số loại bàn carom khác có kích cỡ khác để thuận tiện cho người chơi nhưng tỷ lệ bàn vẫn phải theo tỷ lệ chuẩn.

2. Thiết kế

Các loại bàn bida được cấu tạo bởi mặt bàn, mép bàn và chân bàn. Mặt bàn bida được thiết kế phẳng được ghép lại từ 3 tấm đá phiến, ở trên có phủ 1 lớp vải để tạo độ láng và ma sát thuận tiện cho bi di chuyển trên bề mặt. Mép bàn được thiết kế bao xung quanh bàn, mép bàn cũng được bọc một lớp vải để bi đập vào khi đánh. Phần cuối cùng là chân bàn thường được cấu tạo bằng sắt để cố định vị trí và đỡ cho mặt bàn bida.

Bàn bida lỗ có tất cả 6 lỗ, nằm ở 4 góc và ở giữa mép bàn. Các lỗ bida được sắp xếp ở các vị trí hợp lý, cân đối để phù hợp với luật thi đấu.

Trái với bàn bida lỗ, bàn bida carom không có lỗ. Mặt bàn và mép bàn được thiết kế hoàn toàn trơn, phẳng để bi lăn và đập vào các cạnh.

item

Bàn bida carom

Như vậy bàn bida carom khác với bida lỗ ở kích thước bàn và hình thức thiết kế. Bàn bida carom có kích thước nhỏ hơn và được thiết kế phẳng hoàn toàn.

Bida Thịnh Kent

Xem thêm:

Bàn bida nhập khẩu cao cấp

Cơ bida cao cấp

Phụ kiện bida cao cấp

Thiết kế quán bida

Thi công quán bida

Cùng danh mục:

Kinh nghiệm chơi bida phăng hay nhất

Nỉ bida và tầm quan trọng của nỉ bida đối với chất lượng bàn bida

Bàn bida lỗ là gì? Cách phân biệt bàn bida lỗ

Bàn bida Carom là gì? Cách nhận biết bàn bida carom

Các dòng bàn bida hot nhất hiện nay tại Bida Thịnh Kent

Mua bàn bida Thịnh Kent ở đâu?

Giải vô địch thế giới bida chuyên nghiệp PBA

Mua bàn bida ở đâu tại TP Hồ Chí Minh?

Bi (hay bóng) bida được tạo ra như thế nào?

Cách bảo quản và vệ sinh phụ kiện bida đúng cách

 

Hotline 090.678.9797
Liên hệ qua zalo