Các đường cơ bida cơ bản giúp ghi điểm trong bida lỗ

Các đường cơ bida cơ bản giúp ghi điểm trong bida lỗ

Tác giả: Thịnh Kent | Danh mục Sự kiện & Bài viết | Ngày đăng: 8/28/2022 | Lượt xem: 2160

Môn bida lỗ nói riêng và bida (billiard hay bi-a) nói chung là môn thể thao của sự tỉ mỉ từng milimet. Một đường cơ chỉ cần lệch một chút cũng có thể tạo nên sự khác biệt to lớn với bố cục bi trên bàn. Để chiến thắng ván đấu, cơ thủ cần chắt chiu ghi điểm trong từng đường cơ một. 

Bida Thịnh Kent xin giới thiệu một vài kỹ thuật đánh bida lỗ quan trọng giúp cơ thủ không những ghi được điểm số quan trong mà còn tạo nên các đường bi đẹp mắt, ấn tượng cho người xem.

1. Cú đánh Jab (Jab stroke):

Cú đánh Jab hay Jab stroke là một kiểu đánh bida trong đó cơ thủ chủ đích muốn bi cái, sau khi chạm vào bi mục tiêu thì lăn theo hướng ngược lại. Cú đánh này yêu cầu di chuyển cầu tay lại gần bi cái, cú đánh phải nhanh, hướng đầu cơ xuống gần mặt vải càng nhanh càng tốt. Cơ bida phải đặt song song với mặt bàn càng tốt, thả lỏng tay đẩy cơ khi thực hiện Jab stroke để không làm bi nảy lên.

Mục đích sử dụng cú đánh Jab: tạo thế bi dễ phán đoán hơn sau khi thực hiện cú đánh Jab, khi bi cái lăn ngược lại giúp cơ thủ dễ dàng đoán được bố cục bi và thuận lợi hơn khi thực hiện cú đánh kế tiếp.

2. Cú đánh Force Follow:

Cú đánh Force Follow (hay Force Follow stroke) là kiểu đánh bi xoáy. Đây là một dạng kỹ thuật cao trong đánh bida. Bi cái sau khi chạm bi mục tiêu sẽ xoáy vòng và di chuyển tiếp ở một quỹ đạo mà cơ thủ đoán trước được, thường là xoáy và di chuyển sang các bên trái, phải hoặc đập băng. 

Kỹ thuật này rất khó nên chỉ được thực hiện bởi các cao thủ có nhiều kinh nghiệm và trải qua luyện tập nhiều. Do tính khó của nó, nên đường bi này thường tạo dấu ấn trong cuộc chơi và gây ấn tượng mạnh cho người xem.

3. Cú đánh dọc băng (Rail Shot):

Kỹ thuật đánh bi dọc băng (Rail Shot) là kiểu đánh bi trong đó bi cái sau khi chạm bi mục tiêu, sẽ khiến bi mục tiêu chạy sát đường băng vào lỗ. Kỹ thuật này thường nhắm tới bố cục bi trong đó bi mục tiêu nằm sát mép băng, các lỗ mục tiêu thường là 4 lỗ góc bàn bida.

Cú đánh dọc băng yêu cầu đánh bi cái vào điểm nằm giữa bi mục tiêu và băng. Mô phỏng theo hình bên dưới:

item

Trên đây là các kỹ thuật hay để ghi điểm trong bida lỗ. Tuy nhiên, để thực chiến thành công cần nhiều nỗ lực luyện tập của người chơi nhằm có được trực giác và độ chính xác cao.

Bida Thịnh Kent

Xem thêm:

Bàn bida nhập khẩu cao cấp

Cơ bida cao cấp

Phụ kiện bida cao cấp

Thiết kế quán bida

Thi công quán bida

Cùng danh mục:

Cách bàn bida lỗ hoạt động

Các đường cơ bida cơ bản giúp ghi điểm trong bida lỗ

Chơi bida lỗ hay | Kỹ thuật đánh đập băng để ghi điểm

Hướng dẫn đơn giản nhất về bida 10 bi

Thông tin chi tiết nhất về cách chơi Bida 9 bi

Khi nào cần thay nỉ cho bàn bida?

Khái niệm đầy đủ nhất về bida 8 bi

Mặt bàn bida | Bộ phận quan trọng nhất của bàn bida

Cách lựa chọn bàn bida lỗ chất lượng

Chơi bida lỗ hay | Kiến thức chưa là tất cả

 

Hotline 090.678.9797
Liên hệ qua zalo