Cách lựa chọn bàn bida lỗ chất lượng

Cách lựa chọn bàn bida lỗ chất lượng

Tác giả: Thịnh Kent | Danh mục Sự kiện & Bài viết | Ngày đăng: 8/22/2022 | Lượt xem: 959

Đầu tư một quán bida không phải là một dự án nhỏ, và bida lỗ là phân nhánh không thể thiếu khi xây dựng một quán bida nhằm đáp ứng nhu cầu của những người thích bida lỗ. Đầu tiên, kích thước và kiểu dáng là điều tối quan trọng khi lựa môt bàn bida lỗ phù hợp tùy thuộc vào quán bida mà bạn muốn dựng lên. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, bàn bida lỗ giống như những chiếc điện thoại đắt tiền, có đủ màu sắc, kiểu dáng, chức năng mà bạn có thể lựa chọn. Tất cả có thể hơi choáng ngợp nếu bạn không chuẩn bị trước để đưa ra lựa chọn của mình. Hy vọng hướng dẫn này sẽ cung cấp một số thông tin rõ ràng giúp bạn bắt đầu tìm kiếm bàn bida lỗ cho quán bida của mình dễ dàng hơn.

1. Chất liệu mặt bàn bida -  làm nên chất lượng bàn bida:

Gỗ tổng hợp MDF : đây là loại chuyên dùng cho các bàn bida lỗ giá rẻ. Việc sử dụng gỗ MDF thuận tiện trong giai đoạn ban đầu do chất liệu nhẹ nên việc lắp đặt, di chuyển bàn bida lỗ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của gỗ MDF là cong vênh theo thời gian sẽ ảnh hưởng chất lượng bàn bida và thẩm mỹ. Do đó các loại bàn bida chất lượng cao không dùng gỗ MDF.

Đá phiến : Hầu hết các bàn bida cao cấp và trung cấp hiện này sử dụng mặt bàn làm từ đá phiến. Là một loại vật liệu từ đá núi lửa được cắt và mài nhẵn bề mặt. Ưu điểm của bề mặt bàn bida bằng đá phiến là đảm bảo độ đầm, chắc, không cong vênh theo thời gian. Tuy nhiên, do bằng chất liệu đá nên thường rất nặng, sẽ có chút thử thách trong việc di chuyển bàn hoặc gia cố bộ khung chịu tải trọng cao của mặt bàn.

Hiện tại có nhiều loại mặt bàn bằng đá có nguồn gốc khác nhau, chủ yếu từ 2 nguồn chính là xuất sứ Trung Quốc và Hàn Quốc. Mặt đá Hàn Quốc thì có giá cao hơn một chút với mặt đá từ Trung Quốc.

2. Kiểu dáng và thẩm mỹ của chiếc bàn bida lỗ:

Hình thành 3 loại mẫu cơ bản của bàn bida lỗ tùy theo phong cách quán bida và phân khúc khách hàng hướng đến: bình dân - trung lưu - tầng lớp thượng lưu (VIP).

Kiểu dáng bàn bida Cổ điển: Đây là những chiếc bàn có phong cách hoài cổ. Chúng thường được bọc bằng nỉ xanh lá cây hoặc đỏ cổ điển và có khung bằng gỗ cứng. Chân bàn có thể có kiểu dáng và hoa văn cổ

Kiểu dáng bàn bida Đương đại: kiểu dáng loại bàn này thể hiện sự thay đổi một chút dựa trên thiết kế hoài cổ. Gỗ cứng sơn màu được thay thế bằng lớp hoàn thiện màu đen được đánh bóng và các tấm nỉ màu xanh lá cây và đỏ được thay thế bằng các thiết kế vải nỉ màu xanh lam.

Kiểu dáng Hiện đại: Những chiếc bàn này hoàn toàn phá vỡ nguyên tắc thiết kế cũ. Chân bàn lộ rõ được thay thế bằng bệ với chân bàn được giấu đi. Nhiều loại thiết kế cho túi (lỗ bida) và màu nỉ cũng đa dạng hơn nhiều. Đèn chiếu sáng hoặc đèn neon và thậm chí cả đèn kính LED có thể giúp làm nổi bật khu vực bàn bida. Đây là những chiếc bàn có thiết kế cao cấp và thường dùng cho các phòng VIP có thiết kế riêng.

3. Giá cả tổng thể là điều cần căn nhắc:

Cho dù bạn chọn “giá rẻ” hay có đủ khả năng chi trả cho các bàn bida lỗ cao cấp, hãy hiểu rõ rằng mua một chiếc bàn là một khoản đầu tư và cần phải sinh lời tốt cho tương lai dài hạn. Bạn nên xem xét các bàng bida có mặt bàn bằng đá phiến có kết cấu vững chắc giao động hơn 30 triệu ~ 40 triệu đồng / bàn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đầu tư một phiên bản rẻ hơn trường hợp muốn mua cá nhân (không phải là khoản đầu tư).

Bida Thịnh Kent

Xem thêm:

Bàn bida nhập khẩu cao cấp

Cơ bida cao cấp

Phụ kiện bida cao cấp

Thiết kế quán bida

Thi công quán bida

Cùng danh mục:

Cách bàn bida lỗ hoạt động

Các đường cơ bida cơ bản giúp ghi điểm trong bida lỗ

Chơi bida lỗ hay | Kỹ thuật đánh đập băng để ghi điểm

Hướng dẫn đơn giản nhất về bida 10 bi

Thông tin chi tiết nhất về cách chơi Bida 9 bi

Khi nào cần thay nỉ cho bàn bida?

Khái niệm đầy đủ nhất về bida 8 bi

Mặt bàn bida | Bộ phận quan trọng nhất của bàn bida

Cách lựa chọn bàn bida lỗ chất lượng

Chơi bida lỗ hay | Kiến thức chưa là tất cả

 

Hotline 090.678.9797
Liên hệ qua zalo